5 MÔN TẬP TUYỆT VỜI CHO PHỤ NỮ TUỔI TRUNG NIÊN

Khi có tuổi bạn thường rất ngại ngần trong việc lựa chọn những môn tập vì e dè cho khả năng chịu đựng của cơ thể. Tuy nhiên, bất cứ độ tuổi nào cũng cần tập luyện. Sau đây là 5 môn tập mang lại hiệu quả cao cho phụ nữ tiền mãn kinh.

1. Yoga

Yoga là một chuỗi các bài tập với động tác nhẹ nhàng, giúp thư giãn, căng cơ và kéo giãn xương khớp thực hiện cùng với lớp học trong vòng 60 phút. Thực tế với các bài tập Yoga bạn cần phải có một quá trình tập luyện lâu dài và bền bỉ thì mới có thể nâng dần khả năng trong các bài tập, yoga đòi hỏi một sự kiên trì và bền bỉ.

Tuy nhiên, hiệu quả Yoga mang lại cho cuộc sống không chỉ về thân thể, mà còn giúp cho trí não được thư giãn và thoải mái. Với người lớn tuổi chỉ nên tập luyện các bài tập Yoga đơn giản và nhẹ nhàng để không ảnh hưởng nhiều tới xương khớp. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, việc tập yoga trong vòng vài tháng có khả năng: Ổn định huyết áp, cải thiện phổi, cải thiện chức năng tình dục, giảm đau cổ mãn tính, giảm lo lắng (theo nghiên cứu từ Đại học Boston năm 2010 cho thấy rằng tập yoga trong 12 tuần có thể giúp giảm bớt lo lắng vì nó làm gia tăng gamma-aminobutyric (GABA) trong não (lượng GABA trong não thấp có liên quan với rối loạn trầm cảm và lo âu); Giảm đau lưng mãn tính, ổn định mức đường huyết với bệnh nhân tiểu đường; cải thiện cảm giác thăng bằng…Nếu tập luyện sau vài năm sẽ giúp xương chắc khỏe, giữ trọng lượng khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim…

2. Chạy bộ/ đi bộ

Là một trong các hình thức tập luyện Cardio(bài tập tim mạch), tuy nhiên với cường độ thấp hơn nên bạn sẽ vô cùng thoải mái khi đứng ở tuổi trung niên. Nếu có thể bạn nên sử dụng máy đi bộ trên không, với sự vận động nhịp nhàng, máy đi bộ trên không sẽ không quá nặng đối với bạn. Sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ trung niên yêu thích sự vận động vừa phải. Đi bộ hoặc chạy bộ chậm trên máy giúp tăng sức mạnh cho cơ xương, tăng tính linh hoạt nhờ các chuyển động đều đặn và không bị sốc nhiều với lực so với tập trên đất, tốt cho tim mạch, cân nặng…

3. Khiêu vũ

Không hẳn chỉ là một môn tập mà khi kết hợp các bước nhảy nhẹ nhàng, đơn giản cùng với nhịp điệu uyển chuyển sẽ là cách giúp cho bạn được thư giãn, giảm bớt căng thẳng, tìm thấy niềm vui mới trong cuộc sống, và giảm các triệu chứng đau mỏi. Với các động tác khiêu vũ bạn thường bắt cặp cùng với bạn nhảy, gia tăng sự kết nối với mọi người, tăng tính linh hoạt cho xương khớp, luyện tập nhưng không luyện tập vì bạn chỉ cần bước đi và hòa cùng điệu nhạc, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và đầy hứng khởi đành cho những người yêu thích môn tập này.

4. Gym

Chúng ta thường sai lầm khi nghĩ rằng tập Gym chỉ dành cho những người trẻ tuổi. Thực tế việc tập gym bao gồm nhiều dụng cụ, nhiều mức độ khác nhau giúp cho bạn có quyền lựa chọn tiêu chuẩn phù hợp với bản thân mình. Nếu gym quá khó cho bạn lựa chọn thì một huấn luyện viên cá nhân sẽ là người hướng dẫn để giúp bạn có được những bài tập đa dạng và phù hợp nhất cho khả năng của bạn.

5. Đạp xe đạp

Không nhất thiết phải tập luyện với một cường độ quá cao, bạn có thể đến với bài tập đạp xe đạp có lưng dựa(trung tâm California Fitness & Yoga), Không chỉ giúp bạn định hình được vị trí lưng tựa, các bài tập đạp xe giúp cho xương khớp gối được vận động và linh hoạt hơn.

Tất cả các môn tập đều đã đang có mặt tại toàn bộ hệ thống trung tâm California fitness & Yoga, bạn có thể đến tham dự và cảm nhận sự thay đổi của bản thân mỗi ngày.

Ngoài phương pháp tập luyện chị em nên chú ý chế độ dinh dưỡng giàu giàu xanh, hoa quả, hạn chế tinh bột. Uống bổ sung nội tiết chiết xuất từ thảo dược để có sức khỏe toàn diện. 

TAGS :

bốc hỏa, cân bằng nội tiết, dầu hoa anh thảo, evening primrose oil, kinh nguyệt, mãn kinh, mất ngủ, nám da, nội tiết tố, phụ nữ tuổi 40, sinh lý nữ, tiền mãn kinh,

Sản phẩm đã thêm vào giỏ hàng

NHÀ THUỐC VIETCARE84

Số lượng:

icon-cart0 Giỏ hàng có sản phẩm

Phí vận chuyển: Tính khi thanh toán

Tổng tiền giỏ hàng:

 
Hotline tư vấn