6 điều đơn giản giúp tinh thần minh mẫn và tràn đầy năng lượng cho cả ngày

"Thói quen xấu và dư thừa cân nặng khiến tôi nặng nề, mệt mỏi. Trước khi quyết định thay đổi chế độ ăn uống, tôi cần thay đổi thói quen của mình. Dưới đây là 6 yếu tố mà tôi phát hiện rằng rất quan trọng để duy trì năng lượng ổn định"

Mời các bạn tham khảo chia sẻ của Tysan Lerner, huấn luyện viên sức khỏe người Mỹ. Bản dịch được chuyển thể từ tiếng Anh.

Minh Man

1- Không khí trong lành

Bạn có biết, “Ô nhiễm trong nhà thường cao hơn ô nhiễm ngoài trời 2 đến 5 lần, trong khi trung bình người dân Mỹ dành 90% thời gian hoặc hơn ở trong nhà” - “Theo Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

Các chất ô nhiễm trong nhà có thể ảnh hưởng ngay lập tức tới chúng ta dưới dạng phản ứng dị ứng khi vừa bước vào một căn phòng, hoặc ảnh hưởng tới chúng ta sau vài năm tiếp xúc.

Theo EPA, mệt mỏi có thể là một tác động do việc tiếp xúc với ô nhiễm trong nhà một thời gian lâu.

Vậy các bạn hãy ra ngoài, hít thở thêm không khí trong lành. Chúng sẽ có tác dụng tốt cho bạn, cho cơ thể, trí óc và năng lượng của bạn.

2- Nước


Cơ bắp được tạo thành bởi 70% là nước.

Nước cũng chiếm 75% bộ não.

Để duy trì trí óc minh mẫn và cơ bắp khỏe mạnh, chúng ta cần phải cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trong suốt cả ngày.

Theo Chris D. Meletis, N.D., trong bài viết của ông “Mất nước – Sự mất cân bằng giữa nước và chất khoáng”, khi không uống đủ nước, chúng ta sẽ rất dễ bị mất nước. Chỉ riêng việc thở mỗi ngày chúng ta đã cần tới 2 cốc nước.

Trong ngày, chúng ta mất nước là do việc thở, ra mồ hôi, đi vệ nhà vệ sinh rồi đến việc mất các chất điện giải quan trọng như natri, kali rất cần thiết đối với chức năng nội tạng.

Nước cũng giúp thải bỏ độc tố khỏi tế bào. Nếu không lọc bỏ các độc tố đầy đủ, chúng sẽ khiến chúng ta cảm thấy ốm yếu và mệt mỏi.

Vậy bạn hãy uống cho nhiều nước. Uống một cốc trước khi ăn, và nhâm nhi một cốc khác trong bữa ăn, như vậy bạn sẽ liên tục cung cấp nước cho cơ thể.

3- Vận động


Mọi người thường cảm thấy quá mệt để tập thể dục, nhưng sau khi tập, bạn sẽ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Nếu bạn mệt mỏi vì ngồi máy tính cả ngày, vận động sẽ giúp bạn thoát khỏi sự trì trệ. Yếu tố kích thích – cảm xúc và năng lượng (như insulin và endorphins) sẽ được chuyển hóa và giải phóng tốt hơn, và sự mệt mỏi do việc suy nghĩ và đọc cả ngày sẽ chuyển thành thư giãn và phục hồi.

Nếu bạn mệt mỏi do công việc tay chân, tập thể dục sẽ có tác dụng. Thay vì tập trung vào các động tác phức tạp, hãy tập trung vào các động tác phối hợp, vận động những cơ chưa được sử dụng, thở sâu và căng duỗi. Bạn sẽ trải nghiệm rõ rệt cơn mệt mỏi bay biến mất.

4- Yêu thương


Bạn chăm chỉ làm và không có thời gian cho giải trí? Bạn không có ai để yêu thương và chăm sóc? Hay bạn không có khoảng thời gian riêng cho gia đình, người thân, bạn bè?

Không có đủ niềm vui, mối quan hệ và tình yêu trong cuộc sống, chúng sẽ ảnh hưởng xấu tới tình trạng sức khỏe cũng như năng lượng của bạn.

Để cải thiện khía cạnh này của cuộc sống, bạn hãy dành thời gian cho buổi hẹn với vợ chồng của mình, ôm ấp con cái, đi uống trà với bạn bè và tham gia vào các sở thích riêng mà bạn muốn.

Nếu bạn chưa có gia đình hay con cái, hãy tiếp xúc nhiều hơn với mọi người tham gia câu lạc hay các sự kiện thể thao nơi bạn có thể xây dựng một cộng đồng với các mối quan hệ nhiều hơn.

5- Giấc ngủ

Đã bao giờ sau giấc ngủ bắt đầu lúc 1 hoặc 2 giờ sáng, mặc dù ngủ đủ giấc, bạn vẫn cảm thấy mệt hơn so với giấc ngủ 8 tiếng bắt đầu từ lúc 10 hoặc 11 giờ tối?

Nghiên cứu giấc ngủ đã phát hiện ra rằng cơ thể của chúng ta sản xuất những kích thích tố khiến cơ thể điều hòa cùng đúng với lịch mặt trời mọc và mặt trời lặn. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng ánh sáng nhân tạo và thức khuya, chúng ta gây thêm căng thẳng cho cơ thể bằng cách ép nó tiếp tục hoạt động trong khi nó cần được nghỉ ngơi.

Căng thẳng chắc chắn sẽ làm cạn kiệt năng lượng cơ thể, do đó, hãy lên giường từ 10 giờ tối, ngủ vào lúc 11 giờ tối và thức dậy trong khoảng từ 5-7 giờ sáng.

6- Kiểm soát căng thẳng
 

Căng thẳng có thể do nhiều nguyên nhân từ lo lắng về tiền bạc, công việc, các mối quan hệ và sự thiếu tự tin. Khi chúng ta bị căng thẳng, chúng ta thường hay lo lắng, nghĩ quá nhiều hoặc làm việc quá nhiều. Nếu cơ thể và trí óc bạn không được nghỉ ngơi, bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa và suy giảm năng lượng sống.

Bổ sung năng lượng cho bản thân bằng cách hàng ngày hãy dành khoảng thời gian để tĩnh lặng tâm trí. Nếu bạn thường xuyên và thực sự có thể khiến tâm trí tĩnh lặng, bạn sẽ dần nhận ra những điều khiến bạn căng thẳng trước đây đã không còn ảnh hưởng đến bạn.

Hãy đưa thiền định vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Tìm một nơi yên tĩnh để ngồi. Bạn có thể muốn thắp nến hoặc đốt chút hương trầm để giúp tạo cảm giác tĩnh lặng.

 

 

 

TAGS :

Sản phẩm đã thêm vào giỏ hàng

NHÀ THUỐC VIETCARE84

Số lượng:

icon-cart0 Giỏ hàng có sản phẩm

Phí vận chuyển: Tính khi thanh toán

Tổng tiền giỏ hàng:

 
Hotline tư vấn