6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch bạn phải ghi nhớ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong mỡ cá và thủy hải sản, nói chung là mỡ của động vật máu lạnh có chứa nhiều chất béo omega-3...

Cá và hải sản

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong mỡ cá và thủy hải sản, nói chung là mỡ của động vật máu lạnh có chứa nhiều chất béo omega-3 rất hữu dụng trong việc làm giảm lượng triglycerit - là một chất béo có hại, dễ gây xơ vữa mạch máu. Mạch máu bị xơ vữa thì dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Vì thế, ăn cá và hải sản rất có lợi cho tim.

Nếu có điều kiện, bạn có thể ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi... là các món rất tốt cho tim mạch.

Trái cây

Có nhiều loại trái cây tốt cho tim mạch. Ví dụ quả táo: nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng việc ăn táo có tác dụng giảm tốc độ oxy hóa cơ thể do cholesterol LDL gây ra; đồng thời giảm thiểu việc hình thành mảng xơ vữa mạch máu. Có lưu ý rằng khi ăn táo, bạn nên rửa sạch để ăn cả vỏ vì vỏ táo có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ cao. Bưởi: có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và những chất xơ, có tác dụng chống những bệnh về tim. Nên ăn bưởi 3 - 4 lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể ăn cam, quýt, nho, chuối… đều có lợi cho tim.

Các loại đậu

    Nhân dân ta thường dùng đậu xanh gói bánh chưng, bánh tét. Nấu chè bằng đậu xanh, đậu đỏ… Nấu sữa đậu nành, làm món chay bằng đậu phụ… Trong các loại đậu đều chứa chất kìm hãm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Cho nên, bạn có thể ăn các món chế biến từ đậu vì có lợi ích cho tim.

    Các loại hạt

    Có thể kể đến hạt dưa, hạt bí đỏ, hạt hướng dương... Đây là những loại hạt có rất nhiều hợp chất sterol thực vật có thể loại trừ được cholesterol xấu LDL. Quả óc chó còn có tác dụng giảm lượng triglycerit.

    Rượu vang đỏ

    Về mặt dinh dưỡng, rượu vang đỏ có nhiều chất chống gốc tự do, chống oxy hóa có thể bảo vệ được động mạch vành khỏi những tổn thương từ các chất hữu cơ mang gốc tự do. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống từ 1-2 ly rượu vang đỏ trong ngày để tốt cho sức khỏe.

    Trà

    Các loại nước chè xanh, chè búp đều hàm chứa chất chống oxy hóa có thể làm giảm lượng cholesterol xấu LDL. Để tránh mất ngủ, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1-2 tách trà, nhưng không nên uống vào buổi tối và đừng uống quá đặc.

    Bổ sung các vi chất có trong thực phẩm với hàm lượng thấp

    Đa số mọi chất cần thiết cho cơ thể đều có trong thực phẩm tự nhiên, tuy nhiên, chúng luôn tồn tại với hàm lượng thấp trong mỗi đơn vị. Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu cơ thể, chế độ ăn uống cần được thiết kế dựa trên sức khoẻ của mỗi người. Ví dụ như người suy tim, suy nhược cơ thể, luyện tập thể thao cường độ cao,.. cần tới 30 -60mg Coenzyme Q10 mỗi ngày cho hoạt động chuyển hoá năng lượng của cơ thể. Dưỡng chất này tồn tại trong tự nhiên ở cá, thịt, tuy nhiên hàm lượng rất nhỏ như 1kg cá mòi hoặc 2kg thịt bò hoặc lạc mới có đủ 60mg CoQ10.

    Vì vậy, thay vì tăng khối lượng thực phẩm tốt cho tim mạch mỗi ngày, bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung chứa dinh dưỡng cần thiết được chiết xuất từ thực phẩm. GO Co-Q10 160mg chiết xuất từ tảo lên men – hoàn toàn từ thiên nhiên giúp bạn có thể cung cấp đủ vi chất cần thiết cho tim mạch mà không cần sử dụng tới khối lượng quá lớn các loại thực phẩm

    So với các loại thuốc điều trị tim mạch gây ra nhiều tác dụng phụ, có thể gây nhờn thuốc, GO Co-Q10 160mg đảm bảo an toàn nhưng vẫn hiệu quả nhanh. Chỉ với 1 viên mỗi ngày, sử dụng đều đặn, sau 2 tháng bạn có thể thấy rõ hiệu quả khi sức khoẻ tim mạch được cải thiện rõ rệt, nhanh nhẹn, thoải mái và khả năng hoạt động thể lực được nâng cao.

     

     

    Chi tiết mời bạn xem tại: https://vietcare84.vn/go-co-q10-160mg-giam-nguy-co-tai-bien-tim-mach

    TAGS :

    Co-Q10, dinh dưỡng tốt cho tim mạch, GO Co-Q10, Go Healthy, Q10, Tai biến tim mạch, Thực phẩm tốt cho tim mạch, Tim mạch, điều hòa huyết áp,

    Sản phẩm đã thêm vào giỏ hàng

    NHÀ THUỐC VIETCARE84

    Số lượng:

    icon-cart0 Giỏ hàng có sản phẩm

    Phí vận chuyển: Tính khi thanh toán

    Tổng tiền giỏ hàng:

     
    Hotline tư vấn