GIẦY CAO GÓT GÂY HẠI GÌ CHO XƯƠNG KHỚP PHỤ NỮ

Với chị em phụ nữ thì đôi giày cao gót được xem là một phụ kiện thời trang không thể thiếu. Nó giúp tôn lên vẻ đẹp vóc dáng cơ thể, khiến người phụ nữ cảm thấy tự tin hơn khi sải bước. Tuy nhiên, các bạn có biết rằng, giày cao gót chính là một trong những “thủ phạm” gây nên các bệnh lý xương khớp ở phụ nữ. Để tìm hiểu giày cao gót có tác hại như thế nào với phụ nữ, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 

Tổn thương cơ gân

Gân Achilles (gân gót) là vị trí thường bị ảnh hưởng nhất ở phụ nữ. Khi đi giày cao gót, gót chân luôn bị “sắp đặt” ở một vị trí không tự nhiên sẵn có, và thường bị siết chặt lại, dẫn tới rút ngắn gân. Các cơ lưng và cơ bắp chân cũng bị rút ngắn lại, có thể dẫn đến các cơn đau và co thắt cơ bắp.

Tổn thương xương khớp

Khi bạn đi giày cao gót, cơ thể nghiêng về phía trước để bù đắp cho các vị trí chân không tự nhiên, vì thế mà cột sống dễ bị cong lệch. Theo thời gian, bạn sẽ có cảm giác nhức mỏi lưng, dễ bị gai cột sống hay dáng đi không còn đẹp và thẳng. Cột sống thay đổi khác đi so với cấu trúc tự nhiên có thể làm đè lên và gây áp lực đối với các dây thần kinh, gây đau thần kinh tọa – một tình trạng vô cùng đau đớn và khó chịu nhiều phụ nữ đã gặp phải.

Phụ nữ mang giày cao gót làm tăng sức ép lên đầu gối khoảng 26%. Điều này đồng nghĩa với việc bạn dễ đau nhức đầu gối nếu đi trong thời gian dài. Vị trí khớp dễ bị đau nhất là nằm ở dưới đế chân. Toàn bộ trọng lực cơ thể bị dồn xuống mũi chân, bàn chân dễ bị bè ra, đau nhức.

Ngoài ra, việc giày cao gót còn có tác động xấu đến khung xương chậu, chi phối và làm rối loạn hoạt động của hệ thống niệu sinh dục, từ đó cản trở sự lưu thông bình thường của máu trong cơ thể. Hệ quả có thể gây chứng lãnh cảm, rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục…

Hạn chế tác hại của việc đi giày cao gót như thế nào?

Bạn nên hạn chế việc đi giày cao gót quá nhiều, quá lâu. Nếu thực sự cần đi giày cao gót, thì hãy chọn cho mình những đôi đế thấp không quá cao để bảo vệ xương khớp của bạn, tránh việc phân bổ trọng lượng không đều trên cơ thể.

Hãy chắc chắn rằng, đôi giày bạn đang đi là phù hợp với chân, tránh việc đi giày quá chật khiến bàn chân bị bó lại, gây đau đớn.

Sử dụng lớp lót giày mềm mại sẽ làm giảm áp lực lên đầu gối của bạn, giúp giảm thiểu các vấn đề gây đau khớp và đầu gối.

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy dành ít phút để thực hiện mát xa đôi chân của mình để phòng ngừa tổn thương vĩnh viễn.

Qua bài viết này, hy vọng chị em phụ nữ sẽ hiểu hơn về tác hại của việc đi giày cao gót. Hãy cân nhắc nên đi giày cao gót khi nào cần thiết và lựa chọn cho mình đôi giày phù hợp các bạn nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

TAGS :

Sản phẩm đã thêm vào giỏ hàng

NHÀ THUỐC VIETCARE84

Số lượng:

icon-cart0 Giỏ hàng có sản phẩm

Phí vận chuyển: Tính khi thanh toán

Tổng tiền giỏ hàng:

 
Hotline tư vấn